Cột mốc doanh số 50 triệu xe Corolla trên toàn cầu
Cột mốc sẽ thúc đẩy Toyota tiếp tục phát triển
Vượt trên sự mong đợi của khách hàng
- Cải tiến thiết kế và cảm giác lái theo hướng lấy con người làm trung tâm, phù hợp với phong cách sống hiện đại
- Công nghệ tiên tiến mang lại nhiều lựa chọn hơn cho sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường
Toyota Corolla ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản với tư cách là một chiếc sedan 5 chỗ nhỏ gọn sử dụng động cơ 1L. Trong hai năm sau đó, sản lượng hàng năm đã tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe. Sự ra đời của Toyota Corolla là chất xúc tác cho việc phổ biến xe hơi ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.
Doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt 55 năm qua. Hôm nay Toyota Corolla kỷ niệm một cột mốc doanh số đáng tự hào với 50 triệu xe bán ra trên toàn cầu, đưa Corolla trở thành mẫu xe thành công nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Sự kiện quan trọng này ghi nhận niềm tin mạnh mẽ vào chất lượng, độ tin cậy, an toàn và bền bỉ của xe Corolla.
Vào năm 1966, ông Tatsuo Hasegawa - Kỹ sư trưởng đã kiên định rằng Corolla phải được trang bị các tính năng góp phần mang lại lợi ích thiết thực và niềm hạnh phúc và cho mọi người trên khắp thế giới. Toyota đã tiếp tục giữ vững triết lý này trong suốt 55 năm qua.
Sau đó, kể từ năm 1966, Corolla đã phát triển qua 12 thế hệ, với mỗi thế hệ đều sở hữu những tính năng tiên tiến hơn so với các thế hệ trước.
Có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, Corolla được coi như một “thành viên được yêu thích nhất trong gia đình”. Mẫu xe tiếp tục được tin tưởng và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau - từ chiếc xe đáng tin cậy dành cho gia đình đến phương tiện di chuyển những quãng đường dài và như một mẫu xe thể thao với cảm giác lái thú vị, được tùy biến để thay đổi phong cách sống của khách hàng.
Cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có một chiếc là Corolla. Sự phát triển và nhiều lần cải tiến của mẫu xe này trên toàn thế giới đã vượt trên mong đợi về cảm giác lái và khả năng vận hành, độ an toàn, tính thẩm mỹ, công nghệ, độ tin cậy và độ bền.
Với mỗi thế hệ, các kỹ sư và nhà thiết kế của Corolla tại Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã cố gắng kết hợp các tính năng tiên tiến, như cải thiện khoang cabin và nội thất, các tính năng kết nối lấy con người làm trung tâm.
TOYOTA COROLLA TẠI CHÂU Á
Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Toyota Corolla đã được hàng trăm nghìn khách hàng ở Châu Á yêu thích và đánh giá cao. Đối với nhiều người, Corolla đã trở thành một nhân tố quan trọng tạo nên "những kỷ niệm quý giá". Một tâm lý chung của nhiều người sử dụng Corolla, bất kể quốc gia hay khu vực, đó là nhiều người chọn giữ lại chiếc Corolla của họ hoặc thay thế nó bằng một chiếc Corolla khác.
Ông Hao Tien, Giám đốc Điều hành của Toyota Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi có thể kỷ niệm cột mốc doanh số tuyệt vời này trên toàn Châu Á. Theo nhiều cách, Corolla phản ánh câu chuyện tăng trưởng của Toyota trên toàn thế giới. Mẫu xe đã trung thành với truyền thống của mình và đặc tính mang lại hạnh phúc cho mỗi người lái xe; mẫu xe cũng luôn nhanh nhạy với thời đại, luôn đi trước một số bước về thiết kế, tiện nghi và các tính năng công nghệ để đảm bảo an toàn, vận hành và độ tin cậy vượt trội.
“Bản thân tôi đã sở hữu Corolla từ rất sớm. Vợ tôi và tôi lái một chiếc. Sau đó, chúng tôi mua thêm một chiếc khác cho con trai mình. Chúng tôi yêu những chiếc xe Corolla này và sử dụng hàng ngày cho công việc cũng như các kỳ nghỉ cuối tuần”.
“Thay mặt Toyota, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các đại lý Toyota và chủ xe Corolla, những người đã đóng góp vào sự kiện quan trọng trên toàn cầu này. Chúng tôi tin tưởng với sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn, Corolla sẽ vẫn là một mẫu xe được yêu thích và tin cậy trong nhiều thập kỷ tới.”
Có rất nhiều câu chuyện về những người hâm mộ Corolla sở hữu nhiều thế hệ của mẫu xe kể từ khi ra mắt năm 1966. Một khách hàng ở Pakistan, nơi Corolla cực kỳ phổ biến, đã sở hữu tới sáu thế hệ Corolla.
Những người hâm mộ ở Singapore, nơi mẫu xe đã được yêu thích từ năm 1967, đã thành lập câu lạc bộ của riêng họ. Trên thực tế, Corolla chiếm khoảng một phần ba tổng doanh số của Toyota từ năm 2015 đến năm 2020.
Thị trường Malaysia đã chứng kiến sự tăng trưởng liên tục của Corolla kể từ lần đầu tiên mẫu xe này ra mắt vào năm 1968. Giới yêu xe Malaysia luôn dành những đánh giá tích cực về mẫu xe này từ khi Corolla được chính thức giới thiệu tại đây. Hơn 40.000 chiếc Corolla thế hệ thứ 11 đã được bán từ năm 2006 đến năm 2013.
Tại Philippines, những chiếc Corolla không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn đầy tin cậy đã đồng hành cùng những chủ sở hữu trên mọi quãng đường tại quốc đảo này. Trong đó có một mô hình xe cổ điển đã được người chủ phục chế và sử dụng làm xe cưới của mình!
Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt năm 1996, đã có gần 79.000 chiếc xe Corolla đồng hành cùng khách hàng Việt. Mẫu xe này đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc C-sedan.
HƯỚNG ĐẾN LƯỢNG KHÍ THẢI CARBON BẰNG KHÔNG & ĐÓNG GÓP CHO SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Toyota cam kết đạt được lượng khí thải CO2 bằng không và có những tác động tích cực đến môi trường trong tương lai. Mục tiêu đến năm 2030 giảm 35% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện giao thông mới.
Sắp tới, Toyota có thể cân nhắc các phương tiện chạy bằng hydro như một giải pháp thay thế khả thi cho các mẫu xe điện hóa hiện tại của chúng tôi. Chủ tịch Toyota ông Akio Toyoda, tay đua với bí danh “Morizo”, đã lái chiếc Corolla Sport chạy bằng hydro của Rookie Racing trong các cuộc đua sức bền kéo dài 24 giờ vào tháng 5 và tháng 8 năm 2021. Ông Toyoda thành lập Rookie Racing, với tư cách là một “đội đua chuyên nghiệp giống như một gia đình” với mong muốn tạo ra “những chiếc xe ngày càng tốt hơn” cùng đội đua Toyota Gazoo Racing thông qua các môn đua xe thể thao.
Mẫu xe Rookie Racing Corolla Sport đã sử dụng quá trình đốt cháy hydro để cung cấp năng lượng cho động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 1,6 lít. Vào tháng 5, mẫu xe này đã ghi nhận đạt 385 vòng với tốc độ trung bình 67 km một giờ. Vào tháng 8, nhiều cải tiến khác nhau đã đạt được từ việc tiếp nhiên liệu nhanh hơn khoảng 40% và mô-men xoắn tăng 15%.
Động cơ chạy bằng hydro là công nghệ đốt trong hầu như không phát thải khí CO2. Toyota dự kiến rằng những chiếc xe hơi sử dụng công nghệ này có thể cung cấp các giải pháp bền vững hơn, không thải carbon trong tương lai. Điều này khác với mẫu xe Mirai chạy bằng pin nhiên liệu hydro, áp dụng một công nghệ khác tạo ra điện từ phản ứng hóa học giữa hydro và oxy.
RA MẮT COROLLA CROSS: MỞ RA MỘT KỈ NGUYÊN MỚI
Trong 55 năm qua, Toyota Corolla đã có nhiều biến thể khác nhau. Tại châu Á, mẫu xe Corolla phổ biến nhất là chiếc sedan 4 cửa.
Giờ đây, trước sự thay đổi của phong cách sống, Toyota đã giới thiệu phiên bản Corolla SUV để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, với đầy đủ các tính năng tiên tiến về an toàn, vận hành và tiện nghi.
Dựa trên khái niệm “Corolla Meets SUV”, Corolla Cross mở ra một kỷ nguyên mới với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng. Mẫu xe mới này đã được giới thiệu trên toàn cầu tại Thái Lan vào năm ngoái.
Kể từ khi ra mắt, với nền tảng TNGA trứ danh, mẫu xe đã nhận được sự đón nhận cả phiên bản động cơ xăng và hybrid. Corolla Cross có hiệu suất vận hành vượt trội, cùng với gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mang đến sự an tâm cho mọi chuyến đi.
Campuchia đã ra mắt Corolla Cross vào đầu năm nay. Điều này đã nâng tầm hơn nữa vị thế của Corolla, kể từ lần đầu tiên được giới thiệu như một chiếc sedan trong nước vào năm 1993. Mẫu SUV Corolla mới đã tăng thêm sức hấp dẫn cho dòng Corolla, đặc biệt là sau khi mẫu Corolla Sedan thế hệ thứ 12 ra mắt vào năm 2019, ngày nay được coi là một trong những lựa chọn hàng đầu ở thị trường ô tô Campuchia.
Corolla Cross đã có mặt tại các thị trường Châu Á khác bao gồm: Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philippines và Việt Nam.
Tại Việt Nam, Toyota đã chính thức giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ Hybrid đầu tiên từ tháng 8/2020 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng. Mặc dù mới xuất hiện, Corolla Cross đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C-SUV, thường xuyên nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Tính đến tháng 07/2021, doanh số Corolla Cross đã đạt gần 12.500 xe, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe. Trong 11 tháng qua, đã có hơn 1.500 xe Corolla Cross HV được giao cho khách hàng, chiếm gần 13% doanh số, vượt hơn mức kỳ vọng Toyota Việt Nam đặt ra.
Ưu điểm của xe Corolla Cross Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, xe Hybrid sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
KẾT LUẬN
Trong khi Corolla sở hữu những giá trị mang tính di sản và lịch sử như nền móng vững chắc kể từ khi ra mắt, Toyota vẫn luôn hướng tới tương lai theo đuổi triết lí “kaizen” - không ngừng cải tiến.
Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với các đại lý của Toyota trên toàn quốc, website http://www.toyota.com.vn hoặc liên hệ với:
Bà Hoàng Thị Như Quỳnh
Trưởng Ban Truyền thông, Marketing & Trách nhiệm Xã hội
Khối Kế hoạch bán hàng và Dịch vụ, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam
Tel: (84-24) 35536878 Email: hnquynhhn@toyotavn.com.vn
Toyota Việt Nam tham gia VIMEXPO 2024 với mục tiêu thúc đẩy nội địa hóa và kết nối nhà cung cấp trong nước. Tại triển lãm, Toyota giới thiệu công nghệ Hybrid và mô hình cắt thân xe Camry Hybrid, khẳng định cam kết phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và hướng đến trung hòa carbon.
Toyota Việt Nam hưởng ứng chương trình “1 tỷ cây xanh” bằng việc trồng và trao tặng hơn 159 cây bàng Đài Loan tại Vĩnh Phúc và 4.250 cây dừa nước tại Hội An. Chương trình không chỉ cải thiện cảnh quan, chống biến đổi khí hậu mà còn nâng cao nhận thức, hỗ trợ sinh kế bền vững cho cộng đồng.
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Trường Mầm non Hương Bình, Hà Tĩnh, hỗ trợ hơn 200 học sinh, giáo viên và hộ dân. Đây là nỗ lực góp phần bảo vệ sức khỏe và phát triển cộng đồng vùng sâu, vùng xa.
Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Toyota Việt Nam mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng với 7 mẫu xe mới nhất đại diện cho tầm nhìn “Beyond Zero” hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhằm kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp hơn vì một quê hương tươi đẹp cho thế hệ mai sau.