Toyota Việt Nam công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật nửa đầu năm 2019
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố thành tựu đạt được và hoạt động nổi bật của công ty trong nửa đầu năm từ 01/01 đến 30/06/2019.
I. Hoạt động sản xuất kinh doanh
① Sản xuất: Sản lượng của nhà máy Toyota Việt Nam trong nửa đầu năm 2019 đạt 23.343 xe. Đặc biệt, ngày 6/6/2019, TMV đã xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và chào đón mẫu xe Fortuner quay trở lại lắp ráp trong nước, đây là một dấu mốc đáng nhớ và quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của công ty. Thành tựu này minh chứng cho sự quyết tâm của TMV trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước, qua đó đóng góp cho sự phát triển của nền công nghiệp ô tô Việt Nam trong suốt 24 năm có mặt tại đây.
② Đầu tư: Trong nửa đầu năm 2019, TMV đã đầu tư gần 5 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên đến hơn 220 triệu USD.
③ Xuất khẩu: Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức gần 35 triệu USD (tăng 2% so với cùng kỳ 2018), góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên gần 570 triệu USD.
Lễ xuất xưởng 500,000 xe và Fortuner
II. Hoạt động bán hàng và dịch vụ
① Bán hàng: Trong 6 tháng đầu năm, doanh số của TMV đạt 37.064 xe (không bao gồm Lexus), tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe Vios và Innova liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, TMV đã ra mắt mẫu xe mới Camry 2019 vào tháng 4/2019 và giới thiệu những phiên bản cải tiến của mẫu xe Fortuner vào tháng 6/2019.
② Dịch vụ: TMV đón nhận trên 688 nghìn lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota (không bao gồm Lexus), tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018, đưa tổng số lượt khách hàng được TMV cung cấp dịch vụ lên tới 10,7 triệu lượt.
Trong lĩnh vực dịch vụ dành cho khách hàng, tháng 3/2019 vừa qua, TMV tiếp tục đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ bán hàng (SSI) và hậu mãi (CSI) từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu J. D. Power.
Nhằm tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, bán hàng và hướng tới mang lại cho khách hàng các trải nghiệm cảm xúc, chạm tới trái tim trong toàn bộ quãng thời gian sở hữu sản phẩm và dịch vụ, TMV đã phát triển chương trình “Delight” tới 12 đại lý.
③ Hệ thống đại lý: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường, từ đầu năm 2019, TMV đã khai trương 03 đại lý mới bao gồm: Toyota Phú Tài Đức – Hà Tĩnh, Toyota Bến Thành – chi nhánh Bình Tân và Toyota Bắc Giang.
Những thành tựu đạt được như trên đã giúp TMV đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 520 triệu USD trong nửa đầu năm 2019 (tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái), nâng tổng số đóng góp thuế kể từ khi thành lập đến nay lên đến 8.2 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế TNDN, thuế TNCN, thuế nhập khẩu…).
III. Các hoạt động khác
① Nhân sự: Năm 2019, TMV tiếp tục đóng góp hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho hơn 55.600 cán bộ, công nhân viên làm việc tại TMV, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp (trong đó 2.387 nhân viên tại TMV), đồng thời liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng làm việc của nhân viên ở mọi vị trí.
② Các hoạt động môi trường: Luôn nỗ lực chung tay góp phần cải thiện các vấn đề môi trường tại Việt Nam, tháng 6/2019, TMV đã thực hiện nhiều hoạt động nội bộ đầy ý nghĩa và thiết thực như: Tổ chức lễ ký cam kết bảo vệ môi trường, Cuộc thi ảnh môi trường, Chiến dịch tiết kiệm giấy in … Đặc biệt, TMV và hệ thống đại lý Toyota chú trọng triển khai chương trình “Thách thức với không sử dụng nhựa dùng 1 lần”. TMV cũng tham gia Liên minh Chống rác thải nhựa, ký cam kết và tuyên bố hành động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Lễ ký cam kết môi trường
③ Các hoạt động trách nhiệm xã hội: Trong 6 tháng đầu năm 2019, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Chiến ô tô mơ ước, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019... Ngoài ra, nhiều hoạt động vì cộng đồng mới đã được triển khai trên mọi miền Tổ quốc như: Trao tặng sân chơi cho trẻ em nghèo tại tỉnh Bạc Liêu và Vĩnh Phúc, hỗ trợ xây điểm trường tại tỉnh Điện Biên.
Trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, TMV luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô thông qua việc từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, thúc đẩy sản xuất trong nước theo định hướng của Chính phủ. TMV sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng trong từng sản phẩm, hoạt động bán hàng, dịch vụ cũng như chất lượng trong công việc để đạt được Nụ cười và Lòng tin của khách hàng.
Toyota Việt Nam tham gia VIMEXPO 2024 với mục tiêu thúc đẩy nội địa hóa và kết nối nhà cung cấp trong nước. Tại triển lãm, Toyota giới thiệu công nghệ Hybrid và mô hình cắt thân xe Camry Hybrid, khẳng định cam kết phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và hướng đến trung hòa carbon.
Toyota Việt Nam hưởng ứng chương trình “1 tỷ cây xanh” bằng việc trồng và trao tặng hơn 159 cây bàng Đài Loan tại Vĩnh Phúc và 4.250 cây dừa nước tại Hội An. Chương trình không chỉ cải thiện cảnh quan, chống biến đổi khí hậu mà còn nâng cao nhận thức, hỗ trợ sinh kế bền vững cho cộng đồng.
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Trường Mầm non Hương Bình, Hà Tĩnh, hỗ trợ hơn 200 học sinh, giáo viên và hộ dân. Đây là nỗ lực góp phần bảo vệ sức khỏe và phát triển cộng đồng vùng sâu, vùng xa.
Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Toyota Việt Nam mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng với 7 mẫu xe mới nhất đại diện cho tầm nhìn “Beyond Zero” hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhằm kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp hơn vì một quê hương tươi đẹp cho thế hệ mai sau.