Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên Môi trường hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021

25.03.2021

Hà Nội, 25/3/2021 – Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 với chủ đề “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên”. Đây là 1 trong những hoạt động đồng hành của TMV cùng chính phủ và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường.

Là 1 nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam, hoạt động bảo vệ môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu của TMV ngay từ khi thành lập. Bên cạnh các chương trình thiết thực và ý nghĩa được xã hội đánh giá cao như Toyota chung tay xanh hóa học đường, Hành trình thứ hai của những chiếc lốp, … Toyota còn hỗ trợ đại lý và các nhà cung cấp thực hiện các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường để hoàn thiện một “chu trình xanh khép kín.”

Đặc biệt, Toyota là nhà sản xuất ô tô tiên phong ra mắt mẫu “xe xanh” Hybrid – Toyota Cross tại Việt Nam vào tháng 8/2020. Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Bên cạnh đó, xe Hybrid còn tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần so với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường.

Năm nay, với việc tuyên truyền ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021 trên các phương tiện mạng xã hội, Toyota mong muốn đóng góp thiết thực cho cộng đồng, với tinh thần “Mỗi hành động giảm phát thải là thêm một bảo đảm cho thịnh vượng dài lâu”.

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

Bà Hoàng Thị Như Quỳnh

Trưởng Ban Truyền thông, Marketing & Trách nhiệm Xã hội

Khối Kế hoạch Bán hàng và Dịch vụ

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Tel: (84-24) 35536878           

Email: hnquynhhn@toyotavn.com.vn

Chiến dịch “Giờ trái đất” là hoạt động thường niên được phát động tổ chức bởi Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), bắt đầu vào năm 2007.  Năm 2021, chủ đề “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên” là thông điệp với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài. Đặc biệt điều này càng được thể hiện rõ ràng trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Hiện nay, Chiến dịch Giờ trái đất thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng triệu người tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hoạt động chính là cùng tắt đèn, thiết bị không thực sự cần thiết để thể hiện sự ủng hộ đối với hành tinh, trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu ...

                Tại Việt Nam, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 tập trung kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp, thành phố và các cơ quan, tổ chức tham gia vào Cuộc đua Phát thải Cân bằng, trong đó kêu gọi xã hội cùng chung tay đưa phát thải khí nhà kính về ngưỡng cân bằng và giảm thiểu để không còn rác thải nhựa trong tự nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu, chung sức đưa Việt Nam đạt được các mục tiêu tại Chương trình Mục tiêu Quốc gia đến năm 2030, thực hiện cam kết thỏa thuận Paris và các cam kết về Biến đổi khí hậu khác đối với Quốc tế.  Các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ hưởng ứng chiến dịch bằng hoạt động “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 27 tháng 3 năm 2021 (Thứ Bảy).

Các tin khác
Toyota Việt Nam lần thứ 5 tham gia Triển lãm Quốc tế VIMEXPO
Xã hội

Toyota Việt Nam tham gia VIMEXPO 2024 với mục tiêu thúc đẩy nội địa hóa và kết nối nhà cung cấp trong nước. Tại triển lãm, Toyota giới thiệu công nghệ Hybrid và mô hình cắt thân xe Camry Hybrid, khẳng định cam kết phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và hướng đến trung hòa carbon.

25.11.2024
Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Một tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh” năm 2024 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Nam
Xã hội

Toyota Việt Nam hưởng ứng chương trình “1 tỷ cây xanh” bằng việc trồng và trao tặng hơn 159 cây bàng Đài Loan tại Vĩnh Phúc và 4.250 cây dừa nước tại Hội An. Chương trình không chỉ cải thiện cảnh quan, chống biến đổi khí hậu mà còn nâng cao nhận thức, hỗ trợ sinh kế bền vững cho cộng đồng.

22.11.2024
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch cho Trường Mầm non Hương Bình tại tỉnh Hà Tĩnh
Xã hội

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Trường Mầm non Hương Bình, Hà Tĩnh, hỗ trợ hơn 200 học sinh, giáo viên và hộ dân. Đây là nỗ lực góp phần bảo vệ sức khỏe và phát triển cộng đồng vùng sâu, vùng xa.

20.11.2024
Toyota ra mắt mẫu xe Toyota Camry hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024
Sản phẩm

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Toyota Việt Nam mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng với 7 mẫu xe mới nhất đại diện cho tầm nhìn “Beyond Zero” hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhằm kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp hơn vì một quê hương tươi đẹp cho thế hệ mai sau.

18.11.2024
Land Cruiser Prado hoàn toàn mới – Vững vàng vị thế
Sản phẩm

Hà Nội, ngày 16/10/2024 - Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Land Cruiser Prado hoàn toàn mới – Vững vàng vị thế và mẫu xe này sẽ được trưng bày trong Gian hàng Toyota tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 từ ngày 24/10/2024.

05.11.2024