Toyota Việt Nam trồng cây hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

29.06.2021

Hà Nội, ngày 29/6/2021 - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tổ chức chương trình trồng cây hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, hướng tới dự án 1 tỉ cây xanh theo định hướng của Chính phủ tại Công viên Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các hoạt động môi trường của Toyota hướng tới thông điệp trong năm 2021 “vì một xã hội Không phát thải CO2” và “vì một xã hội dựa trên nền tảng tái chế, bảo tồn nguồn nước và hài hòa với thiên nhiên”.

Trong suốt hơn 25 năm qua, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực trở thành một “Doanh nghiệp xanh” bằng các giải pháp bảo vệ môi trường toàn diện:

1. Thực hiện chu trình xanh khép kín trên toàn hệ thống từ nhà máy, nhà cung cấp và đại lý

Trong năm 2020, hệ thống Toyota (Nhà máy, nhà cung cấp và đại lý) đã giảm phát thải 6,227 tấn CO2, giảm 23 tấn chất thải và 25,544 m3 nước, giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường đất, nước, không khí. 95% đại lý Toyota trên toàn quốc đạt chứng chỉ Môi trường ISO 14001, 100% Đại lý tham dự và hưởng ứng chiến dịch Nói không với nhựa dùng một lần, cùng rất nhiều hoạt động góp phần bảo vệ môi trường xanh như: lưu trữ, thu hồi và xử lý pin Hybrid thải bỏ đúng quy định, hoạt động sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời, tái chế, làm đồ chơi từ lốp xe và tặng các trường học,…

2. Tiên phong giới thiệu dòng xe Hybrid tự sạc điện (HEV) đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông

Ưu điểm của xe HEV là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Cụ thể, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần so với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường, không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt (trạm sạc), vì vậy, rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Tính đến tháng 05/2021, doanh số xe Corolla Cross đạt 10.590 xe chỉ sau 10 tháng ra mắt. Trong đó, bao gồm 1.377 xe Corolla Cross HV, chiếm 13 % doanh số, vượt hơn mức kì vọng TMV đặt ra. Trên bình diện toàn cầu, tính đến 2020, tổng doanh số xe điện hóa toàn cầu của Toyota đạt 16 triệu chiếc, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 52 tỉ lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 139 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong.

3. Đóng góp xã hội qua các hoạt động bảo vệ môi trường ý nghĩa cho cộng đồng

Với phương châm “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại” và nỗ lực đóng góp tích cực hơn nữa trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường, Toyota Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời nâng cao ý thức của thế hệ trẻ cũng như chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” hay xây dựng sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế trong chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp”.

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với các đại lý của Toyota trên toàn quốc, hoặc liên hệ với:

Bà Hoàng Thị Như Quỳnh

Trưởng Ban Truyền thông, Marketing & Trách nhiệm Xã hội

Khối Kế hoạch bán hàng và Dịch vụ, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Tel: (84-24) 35536878           Email: hnquynhhn@toyotavn.com.vn

Các tin khác
Toyota ra mắt mẫu xe Toyota Camry hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024
Sản phẩm

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Toyota Việt Nam mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng với 7 mẫu xe mới nhất đại diện cho tầm nhìn “Beyond Zero” hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhằm kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp hơn vì một quê hương tươi đẹp cho thế hệ mai sau.

18.11.2024
Land Cruiser Prado hoàn toàn mới – Vững vàng vị thế
Sản phẩm

Hà Nội, ngày 16/10/2024 - Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Land Cruiser Prado hoàn toàn mới – Vững vàng vị thế và mẫu xe này sẽ được trưng bày trong Gian hàng Toyota tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 từ ngày 24/10/2024.

05.11.2024
Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng tháng 10/2024
Sản phẩm

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng trong tháng 10/2024 đạt 8.898 xe, tăng 25% so với tháng trước (bao gồm xe Lexus). Đây là doanh số cao nhất từ đầu năm tới giờ, khẳng định vị trí đứng đầu của Toyota hướng tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025 – kỉ niệm 30 năm Toyota có mặt tại Việt Nam.

01.11.2024
Triển khai chương trình khuyến mại tháng 11/2024 | Toyota
Khuyến mãi

TOYOTA VIỆT NAM TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CHO MẪU XE VIOS, VELOZ CROSS, AVANZA PREMIO, YARIS CROSS VÀ COROLLA CROSS TRONG THÁNG 11/2024

01.11.2024
KẾT QUẢ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG QUÝ 3 NĂM 2024 TẠI TOYOTA HƯNG YÊN
Thông tin khác

Báo cáo kết quả quan trắc môi trường định kỳ tại Công ty TNHH Toyota Hưng Yên là một phần quan trọng trong việc đánh giá chất lượng môi trường ngắn hạn. Quá trình đánh giá này tập trung vào nhiều nguồn phát sinh chất thải như không khí và nước thải, nhằm xác định ảnh hưởng của nguồn ô nhiễm đối với môi trường.

31.10.2024